รีวิวรักษาสิวหัวช้าง เม็ดใหญ่ที่สุดในชีวิต เจ็บโครตๆ


Untitle 23:57
วิธีรักษาสิวหัวช้าง

วันนี้ผมมี "รีวิวการรักษาสิวหัวช้าง" มาฝาก ซึ่งเป็นสิวหัวช้าง สิวไม่มีหัว หรือสิวหนองที่เม็ดใหญ่มาก เห็นแล้วรู้สึกขนลุกอยู่เหมือนกัน โดยเจ้าของเรื่องได้ถ่ายรูปสิวหัวช้างให้เห็นอย่างละเอียด ถ่ายตั้งแต่วันแรกที่เป็นจนถึงวันที่สิวยุบ พร้อมกับผลิตภัณฑ์และเคล็ดลับการรักษาสิวที่ใช้ ถ้าพร้อมแล้วตามดูได้เลยครับ



สิวหัวช้างเม็ดใหญ่

วันที่ 2

รูปนี้เป็นรูปสิววันที่ 2 วันแรกไม่ได้ถ่ายไว้เพราะไม่คิดว่ามันจะอักเสบเม็ดใหญ่ขนาดนี้ จากรูปจะเห็นว่าสิวเริ่มบวมแดงขึ้นมา เริ่มเกิดการอักเสบกลายเป็นสิวไม่มีหัว รู้สึกเจ็บเล็กน้อย 1-2 วันแรกผมใช้ครีมแต้มสิว Smooth e ทา

สิวหัวช้างเม็ดใหญ่โครตๆ

วันที่ 3

ผ่านมาแค่ 1 วัน รู้สึกเลยว่าสิวหัวช้างของผมมันอักเสบ บวมแดงมากขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ผมลองเอาไม่บรรทัดวัด เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เซนติเมตรได้ แม่เจ้า!!!!!! เกิดมาไม่เคยเป็นสิวเม็ดใหญ่ขนาดนี้มาก่อน วันนี้รู้สึกเจ็บสิวมาก คิดว่าข้างในคงมีหนองอยู่เยอะแน่ๆ

พอเห็นสิวหัวช้างเม็ดใหญ่ขนาดนี้ ผมรู้สึกว่าครีมแต้มสิว Smooth e ที่ทาอยู่เริ่มไม่ work ละ แต้มมาตั้งแต่เริ่มเป็นสิวจนถึงวันนี้มันไม่มีทีท่าจะยุบเลย ตัดสินใจไปซื้อยาทาสิวเซตใหม่มาทา


ผมซื้อ Benzac ac 5% กับ คลินดาลินเจลมาทา ส่วน BK mask ผมมีอยู่แล้วเหลืออยู่นิดหน่อย เลือกใช้ 3 ตัวนี้เพราะเห็นรีวิวจากหลายๆที่บอกว่ามันช่วยลดการเกิดสิวอักเสบได้ดี (ตอนนี้อะไรก็ได้ เจ็บสิวจะแย่อยู่แล้ว...ฮือ ฮือ)

วิธีรักษาสิวหัวช้าง

ผมทายาแต้มสิวคลินดาลินเจลก่อน แล้วตามด้วย Benzac ac 5% จากนั้นปิดท้ายด้วย Bk mask ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ใช้ 3 ตัวพร้อมกันอยากให้สิวยุบไวไว ไม่ไหวจริงๆเจ็บไปยันข้างในปาก เกิดมาเพิ่งเคยเป็น สิวบ้าอะไรไม่รู้...เม็ดใหญ่เกิน


พอทายาเสร็จผมเอาพลาสเตอร์ยา angry bird มาปิดทับอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าไปโดนสิว และให้ตัวยาเกาะสิวได้ดีขึ้น ปิดไว้เป็นยันต์กันอาย เวลาออกไปไหนจะได้ไม่อายคนอื่นเค้า สิวเม็ดใหญ่มากเดินไปไหนมาไหนมีแต่คนมอง


วันที่ 4 

ยังเจ็บสิวเหมือนเดิม ล้างหน้าทายาตามปกติ ตอนเย็นกดสิวรู้สึกนิ่มๆ มองเห็นเลือดเลือกดำคั่งอยู่ในหัวสิว 2 จุด เลยจัดการใช้เข็มเจาะเปิดเอาหนองออก แม่เจ้า !!!! แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เลือดกับหนองที่คั่งอยู่ไหลออกมาเยอะมาก ผมใช้กระดาษทิชชู่เช็ดออกมาตามรูปเลยครับ เซ็นเซอร์สักหน่อยมันน่ากลัวเกินไป

สิวอักเสบเม็ดใหญ่

รูปสิวหัวช้างหลังเอาหนองออก บวมน้อยลงกว่าเดิมนิดนึง



วันที่ 5

สิวบวมน้อยกว่าเดิมค่อนข้างมาก วันนี้ไม่เจ็บสิวแล้ว เอาหนองออกแล้วรู้สึกดีขึ้นมาก วันนี้ผมยังทา Benzac , คลินดาลินเจล และ BK mask เหมือนเดิม จากรูปจะเห็นว่ามีสิวอีกเม็ดขึ้นมาใกล้กับสิวหัวช้างที่เป็นด้วย เม็ดเก่ากำลังจะหายแท้ๆ เม็ดใหม่ดันมาขึ้นอีก...เกลียดสิวจริงๆ

วันที่ 6 สิวแห้งแล้ว

วันที่ 6

สิวยุบแห้งลงมากใกล้เป็นปกติ แต่ที่น่ากลัวน่าจะเป็นรอยสิวหลังจากสิวหายมากกว่า ไม่รู้จะเป็นมากขนาดไหน กลัวเป็นหลุมสิวจริงๆ คงต้องไปหาครีมลดรอยสิวมาทาต่อ เซ็งสุดๆ สิวหัวช้างเม็ดนี้คงจำไปจนตาย

ต้องยอมรับว่าสิวของเจ้าของเรื่องเป็นสิวหัวช้างเม็ดใหญ่จริงๆ สิวแบบนี้อันตรายถ้าไม่รีบรักษาอาจทำให้เป็นแผลเป็นหรือหลุมสิวได้ บางคนใช้วิธีฉีดสิวเข้าช่วย ครั้งละประมาณ 150-300 บาท ประมาณ 1-2 วันสิวก็ยุบ แต่อย่างว่าครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่อยากให้ฉีดครับ ฉีดบ่อยๆไม่ดี ควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุดีกว่าครับ

ใครเป็นสิวหัวช้างหรือสิวอักเสบบวมแดงลองเอาสูตรนี้ไปใช้ดูได้ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนเป็นสิวทุกคนครับ



บทความสิวหัวช้าง

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »

2 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
4 กรกฎาคม 2561 เวลา 06:40 delete

สิวอักเสบ สิวหัวช้าง เราใช้ ดินสอพอง+น้ำมะนาว พอกหน้า ทาครีมบำรุงปกติ สิวจะค่อยๆแห้งยุบลง แล้วดินสอพองก็ช่วยซับมันด้วย คือสูตรนี้ใช้อยู่ประจำคู่ โซยังไนท์ครีม คือดีมากตั้งแต่ใช้สิวอักเสบไม่เคยขึ้น ตอนนี้ปลื้มสุดๆ

Reply
avatar
bhg
17 เมษายน 2562 เวลา 20:31 delete

อยากทราบวิธีการรักษาสิวอักเสบ ครับ

Reply
avatar