acne aid สีแดง vs cetaphil สูตรผิวมัน โฟมล้างหน้าลดสิวสำหรับคนหน้ามัน


Untitle 02:22

เปรียบเทียบ acne aid สีแดง vs cetaphil สูตรผิวมัน

คนผิวมันมีโอกาสเป็นสิวมากกว่าคนผิวธรรมดา หรือผิวแห้ง โดยเฉพาะคนที่ชอบเป็นสิวอักเสบบ่อยๆ ต้องจัดการความมันบนผิวหน้าให้ดีเพื่อลดการเกิดสิว การเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว เป็นหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ และโฟมล้างสำหรับคนผิวมันที่ผมจะพูดถึงในวันนี้คือ Acne aid liquid cleanser(ขวดสีแดง) และ Cetaphil oily skin cleanser นั่นเอง




ผมเป็นคนหน้ามันถึงมันมาก มันขนาดที่ว่าสามารถใช้กระดาษซับมันได้ถึง 10 แผ่น/วัน แน่นอนครับผมมีโอกาสได้ลองใช้โฟมล้างหน้าทั้ง 2 ตัว แล้วพบว่ามันเหมาะกับคนผิวมันอย่างผมมาก แต่ทั้งคู่ก็มีความแตกต่างในตัวเองซ่อนอยู่ วันนี้ผมจะมาเขียนอธิบายความแตกต่างนั้นให้อ่านกันครับ

โฟมล้างหน้า Acne-aid liquid cleanser (ขวดสีแดง)

โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวมัน

เนื้อผลิตภัณฑ์


Acne aid liquid cleanser

เนื้อผลิตภัณฑ์ของ Acne aid มีลักษณะขาวขุ่นคล้ายเนื้อโลชั่น เวลาผสมน้ำแล้วขยี้จะมีฟองเล็กน้อย

Cetaphil oily skin cleanser

เนื้อผลิตภัณฑ์ของ Cetaphil มีลักษณะใสมีความหนืดเล็กน้อยคล้ายเนื้อเจล เวลาผสมน้ำจะมีฟองเล็กน้อยเช่นกัน แต่มากกว่า Acne aid เล็กน้อย

ชอบ : เท่ากัน


กลิ่น


Acne aid liquid cleanser

Acne aid จะมีกลิ่นน้ำหอมอ่อน ผมว่าหอมกำลังดีไม่มากไป

Cetaphil oily skin cleanser

กลิ่นของ Cetaphil ค่อนข้างแรง แต่มันไม่ใช่กลิ่นหอม ผมว่ากลิ่นเหมือนยาหรือสารเคมีอะไรสักอย่าง

ชอบ : Acne aid


การชะล้างความมัน


Acne aid liquid cleanser

ชะล้างความมันได้ดี หลังล้างจะรู้สึกสะอาด ไม่แห้งตึง เวลาสัมผัสหน้าจะรู้สึกหนึบๆไม่ลื่น

Cetaphil oily skin cleanser

ชะล้างความมันได้ดีเช่นกัน หลังล้างจะรู้สึกหน้าตึงกว่า Acne aid เล็กน้อย เวลาสัมผัสหน้าจะรู้สึกลื่นๆเหมือนมีฟิล์มมาเคลือบผิวเอาไว้

ชอบ : Acne aid


ราคา


Acne aid liquid cleanser

100 ml ราคา 145 - 150 บาท

Cetaphil oily skin cleanser

125 ml ราคา 275 - 285 บาท

ชอบ : Acne aid ถูกกว่า


นี่เป็นความรู้สึกหลังจากที่ผมใช้โฟมหรือสบู่เหลวล้างหน้าทั้ง 2 ตัว ส่วนตัวแล้วไม่ว่าจะเป็น Acne aid หรือ Cetaphil ตัวไหนก็ได้ บางที่เบื่อตัวนี้ก็เปลี่ยนไปเป็นอีกตัวแล้วแต่อารมณ์ ช่วยลดความมัน ลดความเสี่ยงการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ดีทั้งคู่ แต่ถ้าให้เลือกตัวที่ดีที่สุด ผมให้ acne aid liquid cleanser นะ เป็นโฟมล้างหน้ารักษาสิวอันดับหนึ่งในดวงใจเลยล่ะ

โฟมล้างหน้ารักษาสิว

ถึงแม้ผมจะบอกว่าการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าหรือสบู่เหลวล้างหน้า ช่วยลดการเกิดสิวได้ แต่มันเป็นเพียงปัจจัยเรื่องการทำความสะอาดเท่านั้น หน้าที่หลักของโฟมล้างหน้า คือ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรก ความมัน และเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิว แต่มันจะหายไปแบบชั่วคราว ไม่นานก็จะกลับมาใหม่ นอกจากนี้เรื่องสิวยังมากกว่าแค่เรื่องความสะอาดอีกด้วย ดังนั้นถ้าบอกว่าโฟมล้างหน้าช่วยรักษาสิวได้ก็คงพูดได้ไม่เต็มปาก คนเป็นสิวเยอะๆยังไงก็ต้องรักษาด้วยการทายา กินยา รักษาอย่างถูกวิธี ปัญหาสิวถึงจะบรรเทาลงได้

แต่ถึงอย่างนั้นการล้างหน้าและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิว ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ วันไหนไม่ล้างหน้ารับรองว่าสิวถามหาแน่นอน ด้วยเหตุนี้คนเป็นสิวทุกคนคงต้องมองหาโฟมล้างหน้าดีๆสักตัวให้เจอ เลือกที่อ่อนโยนกับผิวหน้า ขจัดความมันได้อย่างเหมาะสม ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึงมากเกินไป ผมเจอตัวทีเด็ดของผมแล้ว แล้วผู้อ่านล่ะครับเจอหรือยัง?

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

1 ความคิดเห็น:

Write ความคิดเห็น
12 เมษายน 2561 เวลา 02:34 delete

Graceful written content on this blog is really useful for everyone same as I got to know. Difficult to locate relevant and useful informative blog as I found this one to get more knowledge but this is really a nice one. วิตามิน vistra

Reply
avatar