10 ยาแต้มสิวอักเสบยอดนิยม สิวจงหายไป


Untitle 07:28

เป็นสิวอักเสบ ก็ต้องหา "ยาแต้มสิว" มาทา เพื่อลดอาการบวมแดง ยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียบนผิวหน้า ถามว่าไม่ทาได้หรือเปล่า ตอบว่าได้!!! แต่สิวจะหายช้า หรืออาจลุกลามกลายเป็นสิวหนอง สิวหัวช้าง ซึ่งสิวลักษณะนี้เป็นต้นเหตุของการเกิดแผลเป็นจากสิว หรือหลุมสิว บอกได้คำเดียวว่า น่ากลัวมาก!!!


วันนี้ผมมีข้อมูล 10 ยาแต้มสิวอักเสบมาฝาก แต่ละตัวเป็นยาแต้มสิวที่คนเป็นสิวนิยมใช้ พูดชื่อไปทุกคนน่าจะรู้จัก หรือเคยผ่านหูผ่านตามาบ้าง มาเริ่มจากยาแต้มสิวอักเสบตัวแรกกันดีกว่าครับ

ยาแต้มสิว Clinda m

1. Clinda m

Clinda m คือ ยาทาแต้มสิวอักเสบยอดนิยม เวลานึกถึงยาแต้มสิวต้องมีชื่อนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อเสมอ ตัวยาออกฤทธิ์ คือ Clindamycin มีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิว เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นน้ำ ใช้ทาหลังล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก โดยแต้มยาบริเวณหัวสิวที่อักเสบ ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ใช้ลดการอุดตันของสิวไม่ได้ ไม่ควรทา Clinda m ต่อเนื่องเป็นเวลานาน เพราะ Clinda m เป็นยาปฏิชีวนะ ทานานๆเชื้อสิวอาจดื้อยาได้ จึงนิยมทาคู่กับ ยา BP (Benzoyl peroxide) เพื่อป้องกันการดื้อยา

ยาแต้มสิว Clindalin gel

2. Clindalin gel

Clindalin gel คือ ยาแต้มสิวอักเสบอักเสบที่มีตัวยาเดียวกันกับ Clinda m คือ Clindamycin ดังนั้นสรรพคุณ การออกฤทธิ์ ผลข้างเคียง และวิธีใช้จึงเหมือนกัน แตกต่างกันตรงยี่ห้อ และเนื้อผลิตภัณฑ์ Clindalin gel เป็นเนื้อเจล แต่ Clinda m เป็นแบบน้ำ ส่วนตัวผมชอบใช้ Clindalin gel มากกว่า เพราะเวลาทารู้สึกว่าเนื้อเจลติดที่หัวสิวทนกว่าแบบน้ำ ช่วยให้ยาออกฤทธิ์ได้ยาวนานกว่า ราคาก็ใกล้เคียงกันประมาณ 50 กว่าบาท

ยาแต้มสิว Eryacne erythromycin 4%

3. Eryacne erythromycin 4%

Eryacne erythromycin 4% คือ ยาแต้มสิวที่มีสรรพคุณช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย ด้วยตัวยา  erythromycin ช่วยลดการการอักเสบ ลดการติดเชื้อเป็นหนองของสิว ใช้ทาหลังล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง โดยแต้มตัวยาบริเวณหัวสิวที่อักเสบ ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก Eryacne เป็นยาทาปฏิชีวนะ เหมือนกับ Clinda m และ Clindalin gel ดังนั้นไม่ควรใช้ติดต่อกันนาน เพราะอาจทำให้เชื้อสิวดื้อยาได้ สามารถทาร่วมกับ BP ได้เช่นกัน ใครใช้ Clinda m ไม่ได้ผลลองเปลี่ยนเป็น Eryacne ตัวนี้ได้ แต่ราคาจะแพงกว่า ขนาด 30g ราคา เกือบ 300 บาท ราคาสูงไปนิดนึง

ยาแต้มสิว Metronidazole robaz gel 0.75%

4. Metronidazole robaz gel 0.75%

Metronidazole robaz gel 0.75% คือ ยาแต้มสิวตัวยา Metronidazole ซึ่งเป็นยาที่ใช้ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี และยังใช้รักษาโรคสิวหน้าแดง สิวจมูกโต หรือโรคโรซาเซียได้อีกด้วย ส่วนวิธีใช้ ใช้หมือนกับยาแต้มสิวทั่วไป ทาบริเวณที่เป็นสิว หรือแต้มหัวสิวที่อักเสบ ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป หลอดละประมาณ 300 กว่าบาท

ยาแต้มสิว Cybele akneles

5. Cybele akneles

Cybele akneles เป็นยาแต้มสิวสูตรธรรมชาติ ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น สารสกัดจากเปลือกมังคุด , Tree tree oil , ดอกคาโมไมล์ , สารสกัดจากว่านหางจระเข้ , ชะเอมเทศ , Vitamin B3 , สารสกัดจากนมผึ้ง โดยสารส่วนใหญ่ใช้ลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังใส่สารเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเข้ามา ช่วยลดรอยดำหลังจากสิวหายได้เป็นอย่างดี ข้อดีของยาแต้มสิว Cybele akneles ตัวนี้คือ ไม่ทำให้เชื้อสิวดื้อยา เพราะไม่ใช่ยาปฏิชีวนะ แต่เวลาทาอาจรู้สึกว่าสิวหายช้าหน่อย ไม่ต้องกังวล หายช้าดีกว่าไม่หายเลยจริงมั้ยครับ

ยาแต้มสิว Smooth e acne hydro gel

6. Smooth e acne hydro gel

Smooth e acne hydrogel จัดเป็นครีมแต้มสิวยอดนิยมมากที่สุดตัวหนึ่ง ไม่แน่ใจว่านิยมเพราะการโฆษณา หรือว่าใช้ดีจริงๆกันแน่ เป็นครีมแต้มสิวที่มีส่วนผสมหลักคือ Salicylic acid สารที่ช่วยลดการอุดตันของผิว มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Rice bran หรือน้ำมันรำข้าว ช่วยป้องกันแสง UV ทำให้ผิวชุ่มชื้น boswellia serrata ช่วยลดการอักเสบ และ Oligopeptide-10 ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุการเกิดสิว เนื้อผลิตภัณฑ์ของ Smooth e acne hydrogel เป็นเนื้อเจลขาวขุ่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อน เป็นครีมแต้มสิวที่ช่วยลดการเกิดสิวอักเสบ สิวหนองเป็นหลัก ส่วนเรื่องสิวอุดตันช่วยได้เพียงเล็กน้อย

วิธีใช้ ใช้ทาหลังล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น แต้มครีมแต้มสิวลงไปบริเวณหัวสิวที่อักเสบ หรือบริเวณที่สิวกำลังจะขึ้น มีขายตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า และ 7-11 ขนาด 7 กรัม ราคา 180 บาท

ยาแต้มสิว Tomei anti acne cream

7. Tomei anti acne cream

Tomei anti acne cream เป็นครีมแต้มสิวจากธรรมชาติอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจ ช่วยลดการอักเสบ บวด แดง ของสิว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากต้นกระบองเพชร Nopal Extract ช่วยลดการอุดตันของสิวได้เล็กน้อย ส่วนวิธีใช้ เหมือนกับยาแต้มสิวทั่วไป แต้มครีมแต้มสิว Tomei บนหัวสิววันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ขนาด 5 กรัม ราคา 170 บาท

ครีมแต้มสิวยันฮี Acne cream

8. ครีมแต้มสิวยันฮี Acne cream

เป็นครีมแต้มสิวของโรงพยาบาลยันฮีโดยตรง ช่วงหลังออกสินค้าวางขายตาม shop ในห้างหลายตัว Acne cream ก็เป็นหนึ่งในนั้น มีส่วนผสมของกรด salicylic ช่วยผลัดเซลผิว ลดการอุดตัน sulphur ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว ว่านหางจระเข้ ช่วยเพิ่มความชุ่นชื้น ลดการระคายเคืองของผิว โดยรวมแล้วเป็นครีมแต้มสิวที่น่าสนใจตัวหนึ่ง ราคาก็ไม่แพงมาก 10 กรัม 99 บาท หาซื้อได้ตาม shop ของยันฮีตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปครับ

ครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15

9. ครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15

มาถึงครีมแต้มสิวแบรนด์ไทยที่น่าสนใจอีกตัว "ครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15" ของ เป็นครีมแต้มสิวจากสารสกัดจากธรรมชาติ ผสมกับกรด salicylic  สรรพคุณของ ภูมิพฤกษา 15 นั้น ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการอุดตัน ลดรอยดำเมื่อสิวยุบ คนเป็นสิวหลายคนบอกว่าใช้ดี ทาสิวอักเสบช่วยให้สิวแห้ง ยุบไวขึ้น ราคาก็ไม่แพง ขนาด 15 กรัม ราคา 79 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านขายสมุนไพรทั่วไป

แป้งน้ำศิริราช Lotion p no.1

10. แป้งน้ำศิริราช Lotion p no.1

แป้งน้ำศิริราช คือ ยาทารักษาสิวอุดตันยอดนิยมของคนไทย โด่งดังมาจากห้องโต๊ะเครื่องแป้งของ Pantip มีส่วนผสมหลักอยู่ 3 ตัว คือ

  • Resorcinol 1%  ช่วยลดการหนาตัวของผิว ลดการอุดตัน ช่วยผลัดผิวชั้นบน
  • Salicylic Acid 1% หรือ BHA ช่วยผลัดผิว ละลายได้ดีในนำมัน ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ
  • Zinc Oxide 6.7% ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด
วิธีใช้
ทาแป้งน้ำศิริราชบริเวณสิวอุดตัน และสิวอักเสบ หลังล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก

แป้งน้ำศิริราช Lotion p no.1 เป็นยารักษาสิวตัวแรกๆ ที่ผมใช้ ก่อนใช้ผมมีปัญหาสิวอุดตันประราย แต่ชอบเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ หรือที่เรียกว่าสิวหัวช้าง ผมจะใช้แป้งน้ำศิริราชทาทั่วหน้า และจะทาหนาๆเน้นหนักสิวที่อักเสบ ชอบแต้มให้แป้งติดหัวสิวเยอะๆ รู้สึกว่ามันช่วยให้สิวแห้งเร็วดี 555

ผมใช้แป้งน้ำรักษาสิวอยู่ประมาณ 3 เดือน สิวหายไปเยอะ รู้สึกว่าเป็นยาทาสิวที่คุ้มค่า คุ้มราคามาก ขวดละ 25 บาท ทาได้ประมาณ 2-3 เดือน เสียอย่างเดียวคือต้องเดินทางไปซื้อที่โรงพยาบาลศิริราชที่เดียว ไม่มีขายที่อื่นเลย อาจมีคนรับไปขายตามเว็บไซต์ หรือ facebook อยู่เหมือนกัน แต่ราคาก็จะสูงกว่านี้ เห็นขายกันขวดละ 40-60 บาท นะ โชคดีผมอยู่กรุงเทพเลยไปซื้อได้ด้วยตัวเอง ใครเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบไม่เยอะผมแนะนำ แป้งน้ำศิริราช Lotion p no.1 เลยครับ

นี่คือ 10 ยาแต้มสิวอักเสบยอดนิยม ที่ผมเอามาฝากทุกคนในวันนี้ ลองเลือกใช้ให้เหมาะกับสิวของตัวเอง บางตัวเป็นครีม บางตัวเป็นยา ถ้าไม่มั่นใจกลัวจะเลือกผิด ใช้แล้วสิวไม่หาย แนะนำให้ไปหาหมอผิวหนังเพื่อรักษาสิว หรือปรึกษาเภสัชกรก่อนซื้อดีที่สุดครับ สิวอักเสบจะได้อพยพออกจากใบหน้าสวยๆหล่อๆของเราสักที!!!!


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 ความคิดเห็น

Write ความคิดเห็น
1 พฤศจิกายน 2558 เวลา 21:46 delete

ใช้คลินดาลิน เจล แป้งน้ำศิริราช แล้วตัวแต้มสิวโปรวาเมดคะ เบนแซคก็ใข้นะคะ แต่สิวอุดตันยังเยอะอยู่ช่วงข้างแก้มนะคะ

Reply
avatar
4 กรกฎาคม 2561 เวลา 03:43 delete

ยี่ห้อนี้คับ ยาแต้มสิว โปรวาเมด ขายดีคนใช้แล้วได้ผล ยิ่งสิวเป็นระยะแรก จะยุบเร็วมาก..
คับ
ยาแต้มสิว โปรวาเมด Provamed


ยาแต้มสิว ยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อขายดีคับ..

Reply
avatar